AutoCAD WS




เห็นใครๆเขียนกันเยอะ ก็เลยเอามาเขียนบ้างดีกว่า จะได้รู้กันบ้างว่า AutoCAD WS มันคืออะไร
ไม่น่าเชื่อว่ามีคนโหลดไปใช้งานมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว ผมก็เป็น 1 ใน 10 ล้าน 



Autodeskได้เปิดตัวโปรแกรม AutoCAD WS สำหรับระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของแอปเปิ้ล (ปัจจุบันคือทั้งไอโฟนและไอแพด) ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดไฟล์เพื่อดู แก้ไขและแชร์ไฟล์ที่เป็น DWG ด้วยการอัพโหลดขึ้นไปบนฟรีออนไลน์สเปซที่ทาง AutoDesk จัดไว้ให้

การใช้งานจะใช้วิธี "ทัช" หรือสัมผัสหน้าจอบนไอโฟนหรือไอแพดซึ่งนอกจากจะใช้เปิดดู ริวิวแล้ว ก็ยังสามารถแก้ไขงานได้ จุดประสงค์ของ AutoCAD WS คือสามารถนำไฟล์งานติดตัวไปเปิดที่อื่นนอกจากที่ออฟฟิศได้ เช่น ที่บ.ลูกค้า หรือหน้าไซต์ก่อสร้างโดยใช้อุปกรณ์ที่พกพากันอยู่แล้ว ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นพวกมือถือหรือแทบเบลทนั่นเอง
ทางออโตเดสก์กล่าวว่า AutoCAD WS รองรับไฟล์ DWG ได้ ทุกรูปแบบ รวมทั้ง External references, เลเยอร์ และ Image underlay สามารถใช้ฟีเจอร์มัลติทัช เพื่อซูมเข้าออกและแพนได้ สำหรับฟังก์ชันการแก้ไข ผู้ใช้สามารถเลือกออปเจกต์เพื่อย้าย หมุน หรือย่อขยายได้ รวมทั้งการเขียนออปเจกต์ใหม่โดยยังคงใช้วิธี สแนปและออโธ (Snap and Ortho) เพื่อความแม่นยำ เพิ่มตัวอักษรลงไปในแบบและวัดขนาดออปเจกต์ได้



การแชร์ไฟล์ กับ Project Butterfly
ฟีเจอร์ที่สำคัญของ AutoCAD WS คือระบบโฮสต์ติ้งเพื่อใช้ในการแชร์ไฟล์ เบื้องหลังเทคโนโลยีนี้มาจากโครงการที่เรียกว่า โครงการผีเสื้อ (Project butterfly) โดยการใช้ฟีเจอร์นี้อุปกรณ์ที่ใช้งานจะต้องสามารถเข้าถึงระบบเวป ไม่ว่าจะเป็นไวไฟหรือระบบมือถือก็ได้ และผู้ใช้จะต้องอัพโหลดไฟล์ DWG ที่ต้องการใช้บนแอคเคานท์ที่สร้างขึ้นมา บนเวปของออโตเดสก์ก่อน ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรมออโตแคดในครอบครองก็สามารถใช้ AutoCAD WS ได้ หรือใครที่ใช้ AutoCAD อยู่ก็สามารถส่งไฟล์เข้าไปที่ AutoCAD WS online account ได้โดยใช้ปลักอินของออโตแคด แน่นอนว่าเมื่อออโตแคดเวอร์ชั่นหน้าไม่ว่าจะบนพีซีหรือบนแมคออกมา เราจะได้เห็นว่าโปรแกรมจะมีความสามารถนี้รวมมาอยู่ด้วย โดยไม่ใช่ปลักอินอีกต่อไป



ความต้องการของ AutoCAD WS
ต้องต่ออินเตอร์เนท
Adobe Flash Player 9.124 หรือสูงกว่า
เปิดรับ Javascript cookies ด้วย
บราวเซอร์ที่รองรับ เช่น ซาฟารี อินเตอร์เนทเอ๊กซ์พลอเรอร์ ไฟร์ฟอกซ์ หรือกูเกิลโครม

โปรแกรมฟรี autocadws.com


ลองโหลดมาติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนแล้ว ผมว่าคงจะต้องเปลี่ยนเครื่องเพราะมานช้ามากๆเลย โปรแกรมคงจะดีครับ แต่โทรศัพท์ผมมันห่วยไปหน่อย ต้องไปหา Ipad มาลองหน่อยหล่ะ
ตอนนี้ออก Design Feed -AutoCAD WS Version 1.5 มาให้ลองใช้กันครับโหลดกันได้ที่นี่ autocadws.com

โหลดแล้วลงทะเบียนก็ใช้ได้ครับ


1 ความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก