HPDRAWORDER กับ DRAWORDERCTL

การปรับแก้ไข Draw order ใช้งานไม่ได้
เขียนลาย Hatch แล้วปรับให้ไปอยู่ด้านหลังไม่ได้

ให้ตั้งค่าตัวแปรระบบ
HPDRAWORDER กับ DRAWORDERCTL ตั้งค่าเป็น 3
หากไม่ได้ผล ให้ใช้ apploads โหลด dorder.arx ขึ้นมาใช้ใหม่ดูครับ

Draw order error 



HPDRAWORDER  เป็นค่าตัวแปรระบบ ที่ใช้ควบคุมลำดับการเขียน ของ ลาย Hatch and Fills
ค่าจะมีอยู่ 5 อันครับ โดยแต่ละค่าจะเป็นการกำหนดที่ต่างกันดังนี้

0 - เป็นค่าไม่กำหนดให้อยู่หน้าหรือหลัง
1 - ตั้งค่าเพื่อส่งกลับไปอยู่หลังวัตถุทั้งหมด
2 - ส่งไปอยู่หน้าวัตถุทั้งหมด
3 - ส่งให้ไปอยู่หลังขอบเขตวัตถุ หรืออยู่หลังเส้น
4 - ส่งให้ไปอยู่หน้าขอบเขตวัตถุ หรืออยู่หน้าเส้น






DRAWORDERCTL เป็นค่าตัวแปรระบบ ที่ใช้ ควบคุมพฤติกรรมการแสดงผลเริ่มต้นของวัตถุทับซ้อนกันเมื่อสร้างหรือแก้ไข   ค่าตัวแปรจะมีอยู่ 4 อันครับ แต่ละอันเป็นอย่างไรมาดูกัน

0 - ใช้ปิดลำดับการวาดเริ่มต้นของวัตถุทับซ้อนกัน: โดยหลังจากที่มีการแก้ไขวัตถุโดยไม่คำนึงถึงลำดับการวาดวัตถุเหล่านี้จะแสดงอยู่ด้านบนจนกว่าจะมีการสร้างภาพวาดขึ้นใหม่ (REGEN) หรือเปิดใหม่ การตั้งค่านี้จะปิดการสืบทอดลำดับคำสั่ง: วัตถุใหม่ที่สร้างจากวัตถุอื่นโดยใช้คำสั่งที่ระบุไว้ด้านล่างนี้จะไม่ได้กำหนดลำดับการวาดของออบเจกต์ต้นฉบับ ใช้การตั้งค่านี้เพื่อเพิ่มความเร็วในการแก้ไขในภาพวาดขนาดใหญ่ คำสั่งที่ได้รับผลกระทบโดยการสืบทอดคือ BREAK, FILLET, HATCH, HATCHEDIT, EXPLODE, TRIM, JOIN, PEDIT และ OFFSET
1 - เปิดลำดับการวาดภาพเริ่มต้นของวัตถุ: หลังจากที่มีการแก้ไขวัตถุจะมีการแสดงผลตามลำดับการวาดที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติ
2 - เปิดการสืบทอดคำสั่งวาด: วัตถุใหม่ที่สร้างขึ้นจากวัตถุอื่นโดยใช้คำสั่งที่ระบุไว้ด้านบนจะถูกกำหนดลำดับการวาดของออบเจกต์ต้นฉบับ
3 - แสดงการแสดงคำสั่งซื้อแบบเต็มรูปแบบ เปิดลำดับของวัตถุที่ถูกต้องและเปิดการสืบทอดลำดับการวาด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก